ITA 2566

เขียนโดย อีรฟาน ประสิทชัยวุฒิ

   

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ

(Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

(ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 

 

ดัชนี/ตัวชี้วัด ข้อมูล รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ Link 

 ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

 ข้อมูลพื้นฐาน

  O1

โครงสร้างการบริหารงาน

     - แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ ของหน่วยงาน 

     - แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

     โครงสร้างการบริหารงาน

  O2

ข้อมูลผู้บริหาร

    - แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหาสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด

     - แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน

 
     - ข้อมูลผู้บริหาร

 O3

อำนาจหน้าที่

     - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด

     - อำนาจหน้าที่

    
 O4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน  

     - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี

     - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น

     - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566

     - แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

     

 O5  ข้อมูลการติดต่อ

 แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้

     - ที่อยู่หน่วยงาน

     - หมายเลขโทรศัพท์

     - E-mail

     - แผนที่ตั้ง

      - ข้อมูลการติดต่อ

 O6  กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

     - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

      - กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

  O7  ข่าวประชาสัมพันธ์

     - แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน

     - เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2566

      ข่าวประชาสัมพันธ์

 การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล  

O8  Q&A

      - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board,กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

      - Q&A

      - facebook

O9  Social Network

    - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครื่อข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น

      - Social Network

      

 

O10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

      - แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

   นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

การดำเนินงาน

O11

แผนปฏิบัติการและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

  - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี

- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย         

     1 โครงการหรือกิจกรรม

     2 งบประมาณที่ใช้

     3 ระยะเวลาในการดำเนินการ

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566

     - แผนการดำเนินงานประจำปี 2566

 

O12

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

   - แสดงรายงานความก้าวหน้าที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566

 - สามารถเผยแพร่ข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือนได้

 - มีรายละเอียดของรายงานครบ 2 ข้อ

  1. ความก้าวหน้าการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน

*ความก้าวหน้าในการดำเนินงานสอดคล้องตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 010

*หากไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลในข้อ 010 จะไม่สามารถพิจารณาตรวจให้คะแนนในข้อ 011 ได้

    - รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

O13

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

- มีรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานครบ 3 ข้อ

  1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  3. ปัญหา อุปสรรค
  4. ข้อเสนอแนะ

 หากไม่มีปัญหาอุปสรรคให้ระบุว่า "ไม่มี" ห้ามตัดหัวข้อทิ้ง

     - รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

 การปฎิบัติงาน

O14

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

     

 - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกันอย่างน้อย 1 คู่มือ

 - มีข้อมูลรายละเอียดในคู่มือครบ 3 ข้อ

  1. ชื่อภารกิจ/การปฏิบัติงาน
  2. ตำแหน่งของเจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่ใช้คู่มือ
  3. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงานตามภารกิจนั้นๆ
     - คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
การให้บริการ

O15

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

 - แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงานอย่างน้อย 1 คู่มือ

- ข้อมูลรายละเอียดในคู่มือครบ 2 ข้อ

  1. ชื่อภารกิจ/งานที่ให้บริการ

    2. วิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือวิธีการติดต่อ

     - คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

O16

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

   - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงานจำแนกเป็นรายภารกิจ

*แสดงข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566

    - สามารถเผยแพร่ข้อมูลเป็นเเบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือนได้ (หากเดือนใดไม่มีผู้รับบริการให้แสดงสถิติเป็น 0)

     - ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

O17

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน

- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

     - รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

        

O18

E–Service

 - แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน

      - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

   - E–Service

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

   - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

     -แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

 

O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

 - แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น

 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

    - ประกาศจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ 

     - จัดซื้อจัดจ้าง 

     - ราคากลาง ประจำปี 2566

     - ประกาศผู้ชนะเสนอราคา

O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

 -  แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานโดยมีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้างยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น

 - เปิดเผยข้อมูลเป็นราคาเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 - แสดงข้อมูลรายเดือนเท่านั้น (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น)

 (*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น)

     - สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

O22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

 - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

 - มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย

1.งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง

2.สรุปรายงานที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง

3.ปัญหา อุปสรรค

4.ข้อเสนออนะ

 - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

 - รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O23 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

 - แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

 - เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช่บังคับในหน่วยงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

*นโยบาย/แผนการบริหารทรัพยากรบุคคลจะต้องมีรายละเอียดการดำเนินการที่สอดคล้องกับนโยบาย/แผน ซึ่งสามารถดำเนินการได้จริง

      - นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
O24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

 - แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ o23

 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

      - การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
O25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 - แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 อย่างน้อยประกอบด้วย

  • การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
  • การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
  • การพัฒนาบุคลากร
  • การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
  • การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

    - หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

   - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 - มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย

  • ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • สรุปสถิติการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • ปัญหา/อุปสรรค
  • ข้อเสนอแนะ

 - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

    - รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

 - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

  • รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
  • รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
  • ส่วนงานที่รับผิดชอบ
  • ระยะเวลาดำเนินการ
     - แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

     - ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 - แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

 - มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย

  • จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
  • จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
  • จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

 - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

    - ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

- แสดงกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน

 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

     

- การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

นโยบาย No Gift Policy

O31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

 - เป็นประกาศของผู้บริหารสูงสุด

 - มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

     - ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

      - นโยบายไม่รับของขวัญ No Gift Policy

O32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

 - แสดงถึงกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

   

      - การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

 

 

O33 การประเมินผลและรายงานผลนโยบาย No Gift Policy

 - แสดงถึงรายงานผลการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

 - เป็นรายงานรอบ 12 เดือนของปี พ.ศ. 2566

       - การประเมินผลและรายงานผลนโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ

 - แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 - มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย

  • เหตุการณ์ความเสี่ยง
  • ระดับของความเสี่ยง
  • มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

       - การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ

O35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่ก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานในปีงบประมาณ 2566

 - เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 034

       - การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

แผนป้องกันการทุจริต

O36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

 -  แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน

 -  มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย

  • โครงการ/กิจกรรม
  • งบประมาณที่ใช้
  • ช่วงเวลาดำเนินการ

 -  เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566

     - แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
O37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

 - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันทุจริตตามข้อ 036 ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา

 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 -  มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้าครบ 2 ข้อ

  1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม ที่สอดคล้องกับแผนในข้อ 036
  2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน

 - สามารถเผยแพร่ข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนได้

5

      - รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

O38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

 - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

 - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย

  • ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  • ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  • ปัญหา/อุปสรรค
  • ข้อเสนอแนะ

 - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

       - รายงานผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริตประจำปี

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

O39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 - แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

 - แสดงข้อกำหนดจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน (ถ้ามี)

      -ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

      - ประมวลจริยธรรมผู้บริหารท้องถิ่น

      - ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น

O40 การขับเคลื่อนจริยธรรม

  - แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม

(2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม

(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร

- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

       - การขับเคลื่อนจริยธรรม

O41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 -  แสดงรายงานผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 -  แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล

 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

 

      - การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน   

O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

 - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565

 - มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย

  • ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
  • ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ

 - มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง

(2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ

(3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล

     - มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

 - แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

 - แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน

 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

    - การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน